Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Tại sao gỗ MDF lại được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất


Gỗ mdf là một trong những loại gỗ công nghiệp được ưa chuộng bậc nhất trên thị trường hiện nay. Nó là loại gỗ công ngiệp dễ thiết kế mà có giá thành lại rẻ.

Chúng ta cùng tìm hiểu về gỗ MDF trong thiết kế nội thất nhé!

Gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF



MDF viết tắt của Medium Density Fiberboard có nghĩa là những tấm ván có tỷ trọng dày trung bình. Thành phần chính tạo nên gỗ MDF là gỗ tự nhiên hoặc được tận dụng từ các xưởng gỗ như mảnh vụn, nhánh cây... 

Chúng được đập nhỏ, nghiền nát bằng máy, tạo thành các sợi gỗ nhỏ. Sau đó, những sợi gỗ này được rửa trôi các tạp chất ở bồn rửa, khoáng chất nhựa còn sót lại, rồi đưa vào máy trộn có sẵn keo và các chất kết dính chuyên dụng, chất làm cứng, parafin...sau đó dùng nhiệt để nén thành nguyên tấm ván gỗ sử dụng trong việc sản xuất, thiết kế đồ nội thất.

Các loại gỗ MDF

Gỗ thường

Đây là loại gỗ MDF cơ bản, sử dụng phổ biến nhất trên thị trường nội thất VN. Nó dễ sử dụng  và có giá thành rẻ, thời gian thi công cũng nhanh chóng.

Gỗ MDF thường

Gỗ MDF chống ẩm

Gỗ ván MDF chống ẩm là loại gỗ có phần lõi màu xanh và thường được lấy nguyên liệu từ rừng bên Thái Lan, Malaysia. Loại gỗ lõi xanh này có khả năng chống thấm tuyệt vời và rất thích hợp với mội trường, khí hậu Việt Nam. Gỗ thích hợp để thi công nội thất gia đình như tủ kệ giầy dép, tủ bếp, vách nhà tắm... và cũng được dùng nhiều trong thi công nội thất nhà phố, cửa hàng nơi mà dễ bị ẩm mốc.


Gỗ MDF chống ẩm

Xem thêm một số dự án, bài viết khác tại đây:
  1. Các mẫu thiết kế không gian nhà đẹp
  2. Thiết kế nội thất chung cư mini

Nặc danh Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét