Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Phong cách thiết kế nội thất retro tạo nên nét đẹp độc đáo cho không gian


Phong cách Retro ra đời vào những năm 50 đến năm 70 của thể kỷ trước. Những gia chủ ưa thích hoải niệm, sự độc đáo, phá cách hay đôi chút cổ kính nhưng không rườm ra thì phong cách thiết kế nội thất Retro chắc hẳn sẽ hợp với gu thẩm mỹ.

Phong cách thiết kế retro là gì? những đặc điểm nổi bật của phong cách này ra sao thì hôm nay PenViet xin chia sẻ những thông tin đó.

1. Thế nào là phong cách thiết kế nội thất Retro

Phong cách thiết kế retro có nghĩa là những thiết kế nội thất của một không gian nào đó gợi cho chúng ta hồi tưởng về quá khứ. Retro mang giá trị cổ điển , xinh đẹp, dịu dàng, nó thể hiện cho sự chân thành, đơn giản nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói rằng đây là phong cách thiết kế nội thất retro mang chất hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại.


2. Đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất retro

Nội thất retro

Nộ thất retro cho ta thấy rõ ràng được phong cách thiết kế của một căn phòng là gì? Nội thất Retro đặc biệt, nó cho chúng ta cảm giác như đang sống trong quá khứ, nội thất không quá sang trọng, thậm trí là cũ kỹ, hỏng hóc...nhưng như thế mới thể hiện được rõ tính hoài cổ của nội thất.

Bàn, ghế, sofa, kệ, tủ... thiết kế theo phong cách nội thất retro kết tinh những điều đơn giản và vẻ đẹp một cách rất đặc trưng. Là vẻ đẹp mang nhiều sức hút, hết sức tinh tế và sang trọng đáng để cho mọi người sống trong nó.


Nội thất retro sang trọng, cuốn hút

Màu sắc trong thiết kế nội thất retro

màu sắc trong thiết kế retro thể hiện sự sang trọng, thời thượng, nét quyến rũ của nó được tạo nên trong sự quý tộc trong sự hoài cổ và đôi lúc là nét hoang dại của thiên nhiên.

Màu sắc chủ yếu là sự kết hợp của gam màu pastel và màu trắng hoặc màu đối lập để tạo nên sự tung hứng cho mắt người nhìn.


Thiết kế nội thất retro

Phụ kiện trang trí, đồ dùng

Sử dụng những bức tranh đương đại, tranh có kích thước nhỏ và bình thường bởi retro hướng đến vẻ đẹp chi tiết nhỏ. 
Đồ dùng hay vật dụng để trang trí có thể là những đồ từ xa xưa, những đồ cũ kỹ nhưng mang đầy kỷ niệm.
Những vật liệu vải rem, voan hay cotton cũng thường xuyên được sử dụng trong nội thất.


Thiết kế nội thất retro

Ngoài ra còn có một số chi tiết nhỏ khác cũng mang phong cách thiết kế retro mời bạn xem tại đây nhé: phong cách thiết kế nội thất retro

>>> Xem thêm: +20 mẫu thiết kế nhà phố đẹp nhất
Bạn có thể xem thêm một số bài viết, dự án dưới đây:
  1. Những thiết kế nội thất chung cư đẹp hút hồn
  2. Chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế nội thất nhà phố độc đáo

Nặc danh Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét