Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Thước Lỗ Ban là gì? Đo đạc nội thất sao cho chuẩn


Thước Lỗ Ban là một trong những dụng cụ đo đạc quan trong trong thiết kế kiến trúc nhà phố cũng như trong thiết kế nội thất nhà phố. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đôi chút về cây thước đo này cho các bạn cùng tham khảo nhé!

Thước Lỗ Ban là gì?


Thước Lỗ Ban

Thước Lỗ Ban là loại thước đo trong phong thủy dùng để đo đạc Dương Trach (Nhà cửa) va Âm trạch (Mộ phần). Khi sử dụng, chúng ta chọn hướng, đo đạc kích thước của cửa nhà, độ cao của nhà, đồ nội thất sao cho được những cung tốt trong thước. Điều này tuy không thể quyết định số phận con người, hay xác định được sang nghèo nhưng phần nào đó sẽ giúp cho gia chủ gặp nạn thì nhẹ nhàng hơn, bớt đau khổ hơn. Còn có phúc thì càng phúc hơn, may mắn hơn.

Cách dùng Thước Lỗ Ban

Có 3 loại thước Lỗ Ban chính đó là Thước 52cm, thước 42cm, thước 38,8 cm. Tùy từng loại chúng ta có cách sử dụng khác nhau. Hiện nay chúng ta có thể kiểm tra độ dài, kích thước của đồ vật qua thước lỗ Ban Online nhé.

Thước Lỗ Ban 52cm: Là Thước Lỗ Ban thông thủy nên dùng để đo các công trình như ô cửa , ô thoáng, chiều cao tầng nhà, cổng rộng bao nhiêu, nhà cao bao nhiêu...Được chia là 8 cung, mỗi cung 6,525cm: theo thứ tự từ cung Quý Nhân, Hiểm Họa, Thiên Tai, Thiên Tài, Nhân Lộc, Cô Độc, Thiên Tặc, Tể Tướng​​​.

Thước Lỗ Ban 42,9 cm: Là loại Thước Lỗ Ban Dương Trạch để đo cho khối xây dựng như:Bếp, mặt bếp, kệ bếp, phòng ngủ, phòng thờ, phòng làm việc, giường ngủ, cánh cửa, bàn ghế...Thước chia thành 8 cung lớn, mỗi cung có chiều dài 53,625mm và thứ tự các cung bắt đầu từ cung Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Nạn, Hại, Mạng.

Thước Lỗ Ban 38,8: Là loại Thước Lỗ Ban Âm Phần dùng để đo đạc những nội thất như bàn thờ, các nội thất trong thờ cùng và mộ phần.Thước chia thành 10 cung lớn bắt đầu từ cung thước lỗ ban Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài.




3 loại thước lỗ ban
Nặc danh Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét