Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Thiết kế căn hộ chung cư nhỏ theo phong cách tối giản



Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì sử dụng phong cách Scandinavian tối giản để thiết kế căn hộ chung cư nhỏ là hoàn toàn phù hợp. Dưới đây là một mẫu nhà được thiết kế theo phong cách này và được thực hiện bởi kiến trúc sư của Penviet. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng mẫu nhà này nhé.

THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN
  • Dự án: Thiết kế nội thất căn hộ chung cư VOV Mễ Trì
  • Chủ đầu tư: Cô Liên
  • Địa chỉ: Phòng P1804, CT2-C1, chung cư VOV Mễ Trì
  • Diện tích: 61m2
  • Phong cách thiết kế: Scandinavian với tông màu trắng
  • Kiến trúc sư: Nguyễn Văn Đôn
NÉT CHÍNH CỦA DỰ ÁN


Sử dụng chất liệu gỗ MDF công nghiệp đã sơn phủ lớp sơn bóng chống ẩm mốc, cong vênh kết hợp với lối trang trí đơn giản và màu đơn sắc tạo nên một không gian rất trẻ trung và không hề có cảm giác gò bó. Một vài chậu cây xanh tô điểm để tạo sự thân thiện hơn cho không gian.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Giải pháp khi thiết kế chung cư nhỏ đẹp là áp dụng lối thiết kế mở để tạo sự liên thông giữa các phòng. Phương án thiết kế này sẽ tạo sự thông thoáng và tiết kiệm diện tích thiết kế cho không gian rất nhiều.

Làm sao để bố trí phòng khách đẹp cho căn hộ 61m2 bây giờ? Phòng khách có thể được xem là "gương  mặt" của một ngôi nhà. Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ nhỏ thì việc thiết kế phòng khách với các tông sáng sẽ rất phù hợp đấy.


Lựa chọn vị trí gần cửa sổ lớn cho phòng khách nhằm cung cấp tối đa ánh sáng cho khu vực này. Ánh sáng lớn từ cửa sổ chiếu vào sẽ tạo cảm giác thông thoáng cho toàn bộ không gian. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm nội thất có màu be như bộ sofa, bàn trà, tủ kệ tivi càng gia tăng thêm độ sáng của căn phòng. Tuy nhiên, để tạo sự hài hòa và tránh đơn điệu cho không gian thì một chút sắc xanh của những chậu cây, gối ôm hay tranh treo tường sẽ cân đối lại.

Bên cạnh phòng khách là một bộ bàn ăn 5 ghế ngồi được đặt gần với tủ giày. Bộ bàn ăn  gỗ này có thiết kế khá đơn giản nhưng rất vững chắc, là nơi lý tưởng để tất cả các thành viên cùng thưởng thức những bữa ăn ngon. Một chậu cây xanh nhỏ như một vách ngăn tự nhiên cho không gian ăn uống với lối ra vào của căn hộ.


Một không gian sinh hoạt chung không thể thiếu đó chính là phòng bếp. Khu vực này cũng được thiết kế ngay bên cạnh lối ra vào vì ở đây có một cửa sổ kính để đem đến không gian thông thoáng cho căn bếp. Hệ tủ gỗ được lắp đặt theo hình chữ I gọn gàng mang đến sự thuận tiện và cần thiết cho căn bếp. Tuy nhỏ nhưng căn bếp vẫn có đầy đủ các sản phẩm chức năng đảm bảo việc bếp núc cho chính người sử dụng và được bố trí rất khoa học.

Thiết kế không gian phòng ngủ

Hai căn phòng ngủ này vẫn được áp dụng theo phong cách thiết kế Scandinavian tạo nên một tổng thế thiết kế căn hộ chung cự được đồng nhất. Mỗi căn phòng ngủ đều sử dụng hệ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc,... nhưng với mỗi căn phòng lại mang một phong cách phù hợp với đối tượng riêng.


Phòng ngủ thứ nhất với ánh sáng ngập tràn nhờ hệ cửa sổ lớn lắp đặt tại hai phía tường nhà.  Những chậu cây xinh xắn được đặt ở thềm cửa để decor thêm cho không gian, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Phòng ngủ này là của vợ chồng cô chú Liên nên chúng tôi có lắp đặt thêm chiếc bàn trang điểm được thiết kế liền mạch với bàn làm việc, vừa tiết kiệm diện tích lại tạo sự liền mạch trong thiết kế.

Mẫu phòng ngủ thứ hai là dành cho cô con gái lớn của cô Liên. Sử dụng tấm rèm trắng nhẹ nhàng để che bớt ánh nắng cho căn phòng tạo nên không gian nhẹ nhàng, nữ tính. Chiếc giá sách lớn được đặt ngay cạnh giường để chủ nhân căn phòng dễ dàng lấy và thưởng thức những trang sách yêu thích của mình trên giường.


Trên đây là mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 61m2 ở tòa VOV Mễ Trì cho cô Liên mà Penviet muốn giới thiệu tới độc giả. Hy vọng với mẫu thiết kế này bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm và ý tưởng để thiết kế cho căn hộ của mình sau này. Nếu các bạn đang cần tư vấn hoặc báo giá thiết kế nhà chung cư thì liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
PhuonganhHG Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét