Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

THIẾT KẾ QUÁN CAFE TĂNG DOANH THU CHO CHỦ KINH DOANH


 Ấn tượng ban đầu sẽ quyết định sự trở lại thêm nhiều lần của mỗi  vị khách khi ghé thăm nơi đây. Nếu bạn yêu cái đẹp và muốn mang nghệ thuật vào cửa hàng cafe thì hãy xem ngay bài viết của Pen Việt nhé!

Giới hạn khách hàng mục tiêu của quán

Kinh doanh bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm nào chúng ta bắt buộc phải khoanh vùng khách hàng mục tiêu. Nhóm khách hàng này sẽ mang lại phần lớn nguồn lợi doanh thu và lợi nhuận thay vì chúng ta phải tốn thời gian và tiền bạc để làm marketing truyền thông cho quán.

Trang Trí Quán Cafe

Giới hạn khách hàng mục tiêu của quán

Xác định sai đối tượng khách hàng dẫn đến nhiều hệ lụy cho hoạt động kinh doanh nói chung. Các vấn đề về thiết kế nội thất, bày trí bố cục màu sắc cho đến trang trí quán cafe nằm trong top các nguyên nhân khiến 60% trên tổng số các quán cafe khi kinh doanh trong vòng một thời gian ngắn. 

Sắp xếp bố cục nội thất hoàn chỉnh

Bố cục nội thất giống như màu sắc, một quán cafe hài hòa từ chi tiết nhỏ cho đến tổng thể lớn chắc chắn sẽ trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều vị khách. Sự gọn gàng và ngăn nắp là những gì cần thiết cơ nhất cho quán, lựa chọn cách sắp xếp nội thất ngoài giúp thuận tiện việc đi lại khi quán đông đồng thời tối ưu không gian hơn nếu như cửa hàng của bạn có diện tích khiêm tốn. 

Trang Trí Quán Cafe

Sắp xếp bố cục nội thất hoàn chỉnh

>>> Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe- Anh Long- Hải Phòng

Ngoài ra các kệ trưng bày nên đi theo hướng tối giản để dành điểm nhấn cho những không gian khác nếu như bạn không muốn chọn kệ tủ làm sự chú ý. Nếu mô hình kinh doanh của các bạn là cafe sách thì nên tạo không gian yên tĩnh để khách có không gian thoải mái vừa nhâm nhi vừa cafe, tay lật dở từng trang sách. 

Tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian

Ngoài nội thất cần thiết cho quán cafe, những điểm nhấn sáng tạo góp phần tạo nên chất riêng cho cửa hàng của bạn đó. Phong cách cá nhân đan xen vào thiết kế quán cafe là cách thể hiện độc đáo, mới lạ nhất khó mà có sự pha lẫn.  

Trang Trí Quán Cafe

Tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian

Cafe là thức uống của thời đại mới, chúng ta tìm đến chốn này để có những phút giây thư giãn bên bạn bè, trò chuyện công việc hay có thể chỉ là nhâm nhi hương vị mà mình yêu thích.

Thiết kế cửa sổ

Các cửa hàng cafe luôn ưu tiên sự thoáng đãng, tầm nhìn ra không gian bên ngoài cũng mở rộng hơn. Sự kết hợp của ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu trong nhà làm hài hòa mức độ chiếu sáng đối với thị lực. Như một vật dụng trang trí quán cafe, các thiết kế cửa sổ hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và phong phú về giá thành.

Theo khoa học phong thủy, thiết kế cửa sổ giúp trao đổi không khí hai cực nên vai trò của chúng vô cùng quan trọng với không gian dành cho các hoạt động làm việc, nghỉ ngơi. Nếu cửa sổ quá nhiều so với mức cần thiết dẫn đến hiện tượng loãng khí khiến tinh thần con người mệt mỏi, lo lắng, bất an. Ngược lại không có cửa sổ làm không gian bí bách, tù túng bởi luồng khí không có sự trao đổi hai chiều.  

Ánh sáng và âm thanh

Trang trí quán cafe mà bỏ lỡ ánh sáng và âm thanh quả là thiếu sót. Những mẫu đèn treo tường, đèn dây thả, đèn đứng bàn mang lại sự lung linh cho quán cafe nhỏ xinh. Nên lựa chọn sắc vàng nhẹ cho ánh sáng đèn vừa tiết kiệm điện năng lại tại mang đến hiệu ứng không gian đặc sắc. 

Trang Trí Quán Cafe

Ánh sáng và âm thanh nên có sự đồng bộ 

>>> Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe Takar- Chị Hạnh- Hải Phòng

Riêng với âm thanh, các dòng nhạc sẽ hợp với từng phong cách thiết kế quán cafe khác nhau. Không gian Vintage là những bản nhạc ballad gợi lại những nỗi niềm xưa cũ, không gian cổ điển là những giai điệu tiếng anh quyến rũ. Âm lượng ở mức là vừa phải sẽ hợp lý bởi nếu quá to sẽ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng đang ở trong quán. 

Mục tiêu của kinh doanh là lợi nhuận, để đạt được điều đó buộc các bạn phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của một mô hình kinh doanh nào đó. Với những chia sẻ ngày hôm nay hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong kinh doanh cửa hàng cafe. Chúc các bạn thành công!

Mỹ Hà Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét