Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Phong cách thiết kế nội thất eco


Phong cách thiết kế nội thất Eco là một trong những phong cách thiết kế nổi bật đang được áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất chung cư hoặc là trong những dự án thiết kế nội thất biệt thự.

Đây là phong cách thiết kế đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa to lớn, mang vẻ đẹp thiên nhiên  thơ mộng cho không gian phòng của bạn.

Hãy cùng PenViet nói rõ về phong cách thiết kế này nhé.

1. Nguồn gốc phong cách thiết kế Eco

Phong cách thiết kế nội thất eco có từ những năm đầu của thế kỷ XX. Phong cách eco tạm dịnh là nối sống lành mạnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với thiên nhiên, với hệ sinh thái của chúng ta.
Thiết kế nội thất với nét đẹp tự nhiên nhờ bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công nhằm tạo ra một không gian thân thiện, gần gũi và trong lành.

2. Một số đặc điểm nổi bật

2.1 Vật liệu tự nhiên

Để phù hợp và xứng đang với cái tên gọi "Eco" thì trước hết nguyên liệu làm ra những nội thất phải thật eco. Những nguyên liệu tự nhiên như: gỗ, đá, đất, giấy, tre, đồ dệt may... được sử dụng nhiều. Ngoài ra các nhà thiết kế nội thất còn tận cả những vật liệu tái chế để làm nội thất.


Nội thất eco sử dụng nguyên liệu tự nhiên

 2.2 Màu sắc nhẹ nhàng, màu của tự nhiên

Phong cách eco thiên về tự nhiên nên màu sắc cũng hoàn toàn tự nhiên. Những màu của gỗ, màu của cây cối, hoa lá được dùng nhiều.

Màu sắc được sử dụng nhiều như:trắng, xanh lá cây, xanh da trời, màu be, tông màu pastel nhẹ nhàng, nâu gỗ...

Cảm giác con người như sống hoàn toàn trong môi trường thiên nhiên khi chất liệu, màu sắc, ánh sáng đều giống thiên nhiên.


Màu sắc nhẹ nhàng trong thiết eco

2.3 Trang trí cây xanh vào trong không gian

Trang trí cây xanh không những không còn xa lạ với mọi nhà mà còn đang là xu thế của toàn thế giới. Trang trí cây xanh giúp không gian phòng trở nên thoáng mát hơn, giúp điều hòa không khí, tăng độ dầy của khí ô xi trong không gian.

Ngoài ra, kết hợp cây xanh vào văn phòng giúp cho không gian thêm gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, với mọi người hơn.


Cây xanh được cho vào thiết kế eco

>>> Xem chi tiết bài viết phong cách thiết kế nội thất eco 

Xem một số bài viết, dự án dưới đây:
Nặc danh Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét