Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Đặc điểm của nhà phố và nhà phố thương mại


Bạn đang muốn tìm mua một căn nhà có thể vừa kinh doanh vừa để ở được. Qua các loại hình nhà ở như nhà chung cư, nhà cấp 4, nhà phố, nhà biệt thự thì bạn nhận thấy nhà phố chính là lựa chọn mà bạn cần quan tâm. Tuy nhiên, nhà phố cũng có vài loại như nhà phố ống, nhà phố thương mại, biệt thự nhà phố,... Vậy loại hình nhà nào thì phù hợp với bạn đây? Xem ngay các đặc điểm của nhà phố và nhà phố thương mại dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhé.

Nhà phố?


Nhà phố là một trong những loại hình nhà ở khá phổ biến tại Việt Nam. Loại nhà  này thường được xây nhiều tầng, trên những tuyến phố thuộc khu vực thành thị, đông dân cư. Nhà được xây thường theo kiểu hình ống hoặc hình chữ nhật và không có cửa sổ các mặt tường bên khi thiết kế kiến trúc nhà phố vì đều đã tiếp giáp với các nhà bên cạnh. 

Những căn nhà phố thường có diện tích không lớn, nhỏ ở mặt tiền, hẹp chiều ngang nhưng lớn ở chiều dài. Do đó để thiết kế nội thất nhà phố thì bạn cần phải thật khéo léo trong việc lựa chọn các sản phẩm nội thất sử dụng cũng như việc bày trí cũng phải thật khoa học để tạo nên một không gian đẹp.

Bạn có thể tận dụng được tầng 1 của căn nhà để kinh doanh cửa hàng cũng rất ổn vì nó sẽ tiếp xúc được khá nhiều khách hàng do nằm ở những khu vực có nhiều người qua lại mà.

Nhà  phố thương mại?


Cũng giống như nhà phố, nhà phố thương mại cũng được xây lên nhiều tầng với tầng dưới làm khu vực kinh doanh còn các tầng trên để ở. Đây là một hình thức nhà ở 2 trong 1 mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Tuy nhiên với loại hình nhà ở này thì sẽ có kiến trúc xây dựng giống với các ngôi nhà liền kề bên cạnh vì chúng cùng được xây trên một lô đất do một chủ đầu tư quản lý.

Nhà phố thương mại thường được xây dựng trong nội bộ của một khu vực đông dân cư nên khách hàng chủ yếu của các cửa hàng này sẽ thuộc khu vực dân cư đó chứ không tiếp xúc được nhiều người tiềm năng giống như nhà phố.



Trên đây là những kiến thức cơ bản để giúp bạn phân biệt nhà phố với nhà phố thương mại. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp ích được cho những bạn đang có ý định mua nhà vừa để ở và kinh doanh.
PhuonganhHG Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét