Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này bằng những chia sẻ dưới đây!
1. Lựa chọn màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố tác động nhanh và tác động mạnh đến giác quan thị giác, kích thích bộ não, lưu lại ấn tượng trong suy nghĩ của khách hàng. Có rất nhiều gam màu, cách phối màu cho bạn lựa chọn, tuy nhiên theo các chuyên gia, ý tưởng màu sắc thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm nên gắn liền với màu sắc thương hiệu mỹ phẩm mà bạn đang cung cấp. Đây gần như là hình ảnh độc quyền, và nếu sử dụng màu sắc đúng như hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh logo của thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt, không bị trùng lặp về ý tưởng,
Màu sắc trang trí sẽ cụ thể hóa qua sơn tường, giấy dán tường, nội thất trưng bày, nội thất trang trí...tất cả sẽ phối màu theo quy chuẩn của hình ảnh sản phẩm hoặc theo phong cách mà bạn thích.
2. Lựa chọn kệ trưng bày
Trong cửa hàng thì kệ trưng bày chính là phương tiện và công cụ để bạn tiếp thị và quảng bá hình ảnh sản phẩm đến tay người dùng. Tùy vào số lượng mỹ phẩm bày bán nhiều hay ít mà số lượng kệ trưng bày sẽ được sắp xếp. Có khá nhiều loại hình kệ trưng bày như hình tròn, hình vuông, hình oval,... có thể có nhiều ngăn hoặc chỉ một mặt phẳng, điều này phụ thuộc vào cách bố trí công năng khi thiết kế đối với từng đối tượng cụ thể.
3. Thiết kế ánh sáng
Ánh sáng trong thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm có 2 loại. Thứ nhất là ánh sáng chiếu sáng toàn bộ không gian từ hệ thống đèn led âm trần, đèn chùm hoặc đèn thả dây...Thứ hai là đèn trang trí chiếu rọi trực tiếp vào sản phẩm trưng bày với mục đích nhấn mạnh làm nổi bật sản phẩm trưng bày chính của cửa hàng. Ánh sáng này có thể sử dụng nhiều màu sắc với nhiều cấp độ, tuy nhiên cần phải có sự điều tiết ánh sáng cho hợp lý, đồng bộ với ánh sáng chung.
Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm mà chúng tôi muốn chia sẻ, các bạn có thể tìm đọc thêm các thông tin khác theo đường link dưới đây nhé:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét