Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Thiết kế nội thất Spa tĩnh mịch thư giãn


Thiết kế nội thất Spa với những lối đi lắt léo, thắt mở từ việc cải tạo hợp khối ba căn hộ có từ lâu lại phù hợp cho một không gian spa cần sự tĩnh mịch, lặng lẽ.



Thiết kế nội thất Spa tĩnh mịch thư giãn


Gỗ, đá và tre được sử dụng một cách tiết chế tạo sự hài hoà.

Hợp Phố Spa, một không gian tĩnh mịch lặng lẽ, kín đáo nằm trên một con đường nhỏ thật nhỏ ở TP Cần Thơ. Sự tĩnh mịch, lặng lẽ được thể hiện xuyên suốt từ không gian cho đến vật liệu sử dụng.

Phần sảnh tiếp khách của Hợp Phố là một không gian với nhiều vật liệu tre dịu dàng, tĩnh lặng. Ở đây, có nhiều không gian nhỏ, kín đáo với nhiều nút thắt mở ở những lối đi, cầu thang để rồi từ đó hình thành những nét rất riêng cho từng khu vực. Sang trọng mà riêng tư, ấm cúng mà kín đáo. Ở đây, Spa Hợp Phố được thiết kế vật liệu xây dựng chủ đạo là đá granite thiên nhiên cùng với gỗ và tre được dùng một cách tiết chế khiến cho không gian của Hợp Phố vừa thô mộc vừa tự nhiên nhưng sang trọng và tĩnh lặng.



Mảng tường sử dụng lá sen thật phơi khô.


Một góc decor ở sảnh tiếp khách.


Thống nhất về thiết kế nội thất shop nhưng mỗi không gian đều mang một nét riêng tạo sự tò mò khám phá.
Mặt tiền của spa cách điệu các cửa lá sách gỗ của Việt Nam, mặt nước, cây xanh, ảng tường đá... cũng góp phần tạo nét rất riêng cho ngôi nhà, vừa hiện đại, vừa gần gũi, so với các căn bên cạnh, đây cũng là điểm nhấn cho spa.

Cũng cần nói thêm spa được hình thành từ cải tạo ba căn nhà phố chắp vá trước năm 1975, nên thi công cần gia cố và thay đổi không gian nhiều nhưng cũng phải nương theo kết cấu nhà cũ để tránh nguy hiểm khi thi công.





Không gian ấm áp, nhẹ nhàng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên và dùng loại rèm chỉ để làm dịu bớt độ sáng.
Địa chỉ: Hợp Phố SPA, 4 Nguyễn Du, TP Cần Thơ.

Thiết Kế và thi công: KTS Trần Tiến Khoa.

(Theo SGTT)
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét